Vui lòng đợi…
social social social social social
0368.666.558

Bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử được đấu giá 1,3 tỷ

Bức tranh 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử' được đấu giá 1,3 tỷ

 

     Bức tranh độc đáo của họa sĩ Bùi Lệ Trang vừa được đưa ra đấu giá để ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân anh dũng hy sinh ngày 14/3/1988 trên đảo Gạc Ma.

 

 

     Chiều 22/7, tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP HCM), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đại lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và 64 liệt sĩ đã hy sinh ở đảo Gạc Ma (1988). Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an đã tới dâng hương.

 

 

     Đây là lần đầu tiên, TP HCM tổ chức lễ cầu siêu cho các chiến sĩ đã hy sinh nơi biển đảo xa xôi, cũng là dịp để mọi người hồi tưởng và tri ân sâu sắc đến những người đã hiến dâng xương máu bảo vệ Tổ quốc

 

 

Đông đảo tăng ni, phật tử và người dân đến tham dự.

 

 

     Những nhân chứng lịch sử là chiến sĩ Gạc Ma cùng đại diện gia đình các liệt sĩ đã có mặt. Cựu binh Gạc Ma Trương Văn Hiền (47 tuổi, quê Hà Tĩnh) rưng rưng nước mắt khi xem phim tư liệu về trận chiến năm xưa. 

 

 

     Nhiều người không cầm được nước mắt khi xem trình chiếu những hình ảnh đạn, pháo của tàu chiến Trung Quốc bắn liên tục vào các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Gạc Ma. 

 

 

     Nhân dịp này bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" của họa sĩ Bùi Lệ Trang được đưa ra đấu giá để ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam). 

 

 

     Mức khởi điểm của bức tranh có giá 50 triệu đồng. Cuối cùng nó được mua với giá 1,28 tỷ đồng. Số tiền bán đấu giá được đưa vào quỹ ủng hộ 64 gia đình liệt sĩ hải quân hy sinh tại đảo Gạc Ma, và một phần sẽ dành tặng cảnh sát biển.

 

 

     Người đấu giá thành công là ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây dựng Hoà Bình. Ông Hải cho biết, ông mong muốn mỗi gia đình liệt sĩ có được 20 triệu đồng để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đồng thời khẳng định sẽ tặng bức tranh này cho Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Copyright © 2019 ĐIỂN THẢO. Phát triển web bởi tltvietnam.vn
Đang online: 4 | Truy cập ngày: 150 | Tổng truy cập: 300002