Vui lòng đợi…
social social social social social
0368.666.558

Chàng trai Hàn Quốc biến cà phê thành tác phẩm nghệ thuật

Chàng trai Hàn Quốc biến cà phê thành tác phẩm nghệ thuật

 

     Nếu nghĩ rằng nghệ thuật pha chế cà phê đã lỗi thời, hẳn bạn chưa nhìn thấy những cốc cà phê qua bàn tay khéo léo của nghệ sĩ pha chế Hàn Quốc Lee Gang-bin.

 

     Quán cà phê C.Through ở Seoul, Hàn Quốc, là nơi Lee Gang-bin sử dụng kem màu với "nghệ thuật kem" để biến cốc cà phê bình thường thành tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

 

     "Cà phê là câu chuyện cổ tích với tôi", anh trả lời CNN. "Nó giúp tôi bày tỏ chính xác ý nghĩ của mình và biến giấc mơ của tôi thành hiện thực. Những người chuyên pha cà phê nghệ thuật thường chỉ sử dụng hai màu trắng đen. Nhưng tôi muốn phá vỡ giới hạn màu sắc đó".

 

 

     Ý tưởng phóng khoáng này giúp Lee Gang-bin có gần 200.000 người theo dõi trên Instagram. Mặc dù những tác phẩm chính của Lee chủ yếu mô phỏng lại các bức tranh nổi tiếng, như bức "The Starry Night" của Van Gogh, "The Scream" của Edvard Munch và "Mona Lisa" của Leonardo Da Vinci, anh vẫn thực hiện theo yêu cầu riêng của khách hàng.

 

     Đơn đặt hàng gồm mọi hình ảnh, từ nhân vật trong truyện như Hoàng tử bé đến bìa tạp chí Vogue Korea. Dù mẫu thiết kế như thế nào, Lee cho rằng điều quan trọng nhất là khách hàng có thể thực sự thưởng thức tác phẩm nghệ thuật của anh.

 

     "Nguyên tắc của tôi là không làm ra cốc cà phê mà mọi người không thể uống. Tôi chỉ làm kem nghệ thuật phía trên cốc cà phê nguội. Nếu tôi vẽ lên cốc cà phê nóng, hương vị sẽ thay đổi khi cà phê nguội đi, mà tôi không muốn hương vị thay đổi", Lee giải thích.

 

 

     Giá mỗi cốc cà phê kem nghệ thuật là 7.500 won (khoảng 150.000 đồng). Do thời gian chuẩn bị có thể mất đến một tiếng, Lee chỉ làm 3 cốc mỗi ngày cho các khách hàng đặt trước. Nhưng cà phê hình gấu teddy là ngoại lệ vì chỉ cần làm trong 40 giây. Thực đơn quán C.Through còn nhiều lựa chọn khác với những đồ uống quen thuộc cho khách qua đường.

 

     "Chúng tôi là những nhân viên pha chế cà phê, không chỉ là họa sĩ vẽ tranh lên mặt cốc", Lee cho biết.

 

     Anh theo nghề pha chế cà phê đã 10 năm và bắt đầu làm pha chế nghệ thuật 7 năm trước.

 

     "Tôi bắt đầu học về cà phê năm 18 tuổi. Lúc đó nghề này còn mới mẻ ở Hàn Quốc nên tôi hơi lo lắng. Nhưng muộn phiền biến mất nhanh chóng bởi tôi rất yêu thích công việc này. Mọi người phán xét rằng tôi chỉ là gã pha cà phê. Nhưng tôi vẫn kiên trì với quyết định của mình. Tôi muốn chứng tỏ mình có thể thành công với cà phê", Lee kể lại.

 

     Giờ đây quán cà phê bận rộn đến mức anh chỉ được ngủ vài tiếng mỗi đêm. Theo anh, niềm đam mê và sự kiên trì là chìa khóa thành công.

 

 

     "Tôi không học vẽ nhưng đó là sở thích của tôi. Sau khi học về cà phê, tôi nhận ra rằng không chỉ kỹ thuật mà cả nghệ thuật cũng có thể đưa vào cà phê. Điều này đưa tôi đến ý tưởng kết nối cà phê và nghệ thuật", Lee chia sẻ.

 

     Với sự thành công của quán cà phê, anh cho rằng họ có thể xuất khẩu một khía cạnh mới của văn hóa Hàn Quốc ra thế giới.

Copyright © 2019 ĐIỂN THẢO. Phát triển web bởi tltvietnam.vn
Đang online: 2 | Truy cập ngày: 109 | Tổng truy cập: 296383