Vui lòng đợi…
social social social social social
0368.666.558

Hà Nội: thầy giáo biến tường trường học thành những bức tranh tuyệt đẹp

Hà Nội: thầy giáo biến tường trường học thành những bức tranh tuyệt đẹp

 

     Tận dụng năng khiếu vẽ, một thầy giáo ở Hà Nội đã lên ý tưởng biến những bức tường vô tri vô giác của trường học thành những bức tranh 3D tuyệt đẹp, tạo nên không gian lý tưởng để các em học sinh "thi nhau" chụp ảnh.

 

 

     Những ngày này, trong chính khuôn viên của Trường Tiểu học Dịch Vọng B, Hà Nội những bức tường tưởng chừng như vô cảm bỗng chốc hóa thành những bức tranh tuyệt đẹp. Nhiều người không tin vào mắt mình bởi như có thêm những khoảng không gian tươi mới ngay trong trường học.

 

 

     Nói về những bức tranh 3D đang hút sự chú ý nhiều ngày qua tại trường, thầy Nguyễn Văn Quyết, Tổng phụ trách Đội của Trường Tiểu học Dịch Vọng B cho biết, ý tưởng này do thầy và hiệu trưởng nhà trường đưa ra. Thầy được giao phụ trách về ý tưởng từng sản phẩm, lên maket và phụ trách thi công vì trước đây là "dân mỹ thuật".

 

 

 

     Thầy chọn những mảng tường rộng bám theo lối đi từ cổng vào bên trong trường. Có năng khiếu vẽ, lại từng theo học về mỹ thuật suốt 4 năm, thầy Quyết bắt tay vào làm ngay cùng nhóm bạn cùng chung niềm đam mê vẽ của mình.

 

     Hiện dự án mới đi được nửa chặng đường khi thầy cùng nhóm bạn mới hoàn thiện được 3 bức tranh 3D và dự kiến còn khoảng 3 bức nữa. Nhưng theo thầy giáo, thầy cùng cả nhóm sẽ cố gắng hết mình để đến cuối tháng 3 sẽ hoàn tất.

 

     Qua những nét vẽ của thầy giáo và nhóm bạn, những mảng tường chết, những góc khuất tưởng như không ai để ý tới, nay lại nhộn nhịp với hàng nghìn lượt check-in mỗi ngày. Những bức tranh 3D về chủ đề góc phố, đại dương, cảnh biển, hay khu rừng... tạo ra cảm giác không gian rộng hơn, bớt bí bách xung quanh các bức tường.

 

 

     Không chỉ vậy, ít ai biết, thầy Quyết cũng là tác giả của dự án “Bốt điện nở hoa” trên các tuyến phố của thủ đô Hà Nội thời gian gần đây. Lên ý tưởng và nội dung phù hợp theo từng tuyến phố con đường, thầy Quyết cũng là người trực tiếp vẽ trên tất cả các tuyến đường của phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy với gần 100 bốt điện.

 

 

 

 

     Thầy giáo Tổng phụ trách Đội chia sẻ bản thân cảm thấy vui hơn khi có thể góp công sức của mình để làm cho thành phố và môi trường sống xung quanh trở nên tươi đẹp hơn từng ngày. 

Copyright © 2019 ĐIỂN THẢO. Phát triển web bởi tltvietnam.vn
Đang online: 1 | Truy cập ngày: 123 | Tổng truy cập: 296258